Cách Trị Rụng Tóc Hiệu Quả Tại Nhà

cách trị rụng tóc hiệu quả
5/5 - (9 bình chọn)
02/10/2017 2.838 xem 0 bình luận

Tóc yếu và gãy rụng là do đâu? Hãy cùng d’vi beauty tìm hiểu thêm những thông tin về vấn đề này cũng như sở hữu ngay 3 mẹo hay chữa trị rụng tóc tại nhà đơn giản sau đây!
Cái răng cái tóc là gốc con người – Thế mà bạn lại bị rụng tóc, hóa ra bạn mất gốc người hay chăng? Nói đùa để vui một tí nhưng đây lại là nỗi niềm của nhiều người, không chỉ là nữ giới mà trong cuộc sống hiện nay nam giới cũng bị rụng tóc rất nhiều. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề rụng tóc cũng như cách chữa trị hiệu quả từ dân gian cho tới hiện đại nhé!

Bạn có đang bị “bệnh rụng tóc” không?

Mỗi ngày trung bình chúng ta rụng khoảng 30 – 60 sợi tóc và cũng có chừng ấy sợi tóc mới mọc lên, bệnh rụng tóc được xác định khi số lượng tóc rụng mỗi ngày vượt quá 100 sợi (mang tính chất tương đối)

Chu trình sinh trưởng trải qua 3 giai đoạn: sinh trưởng, ngừng sinh trưởng và rụng. Thời kỳ sinh trưởng kéo dài 2 – 6 năm – thời gian này các tế bào tủy tóc phân chia dồi dào làm tóc liên tục mọc dài ra. Tốc độ sinh trưởng của tóc khoảng 1cm mỗi tháng. Tiếp theo là thời kỳ ngừng sinh trưởng kéo dài khoảng 2 – 3 tháng, tóc không mọc dài ra và cũng không rụng đi. Trung bình, trên đầu của mỗi người có khoảng hơn 100.000 sợi tóc.

Độ tuổi thành niên có khoảng 5% số sợi tóc thuộc vào thời kỳ ngừng sinh trưởng. Khi hết vòng đời, chúng rụng đi nhưng lại được thay thế bằng một sợi khác đang mọc ra. Vào mùa xuân hay mùa thu, tóc hay bị rụng nhiều hơn. Dấu hiệu bất thường để bạn nghĩ rằng mình đang bị rụng tóc nhiều hơn so với chu trình tự nhiên đó là khi thấy trong bồn rửa mặt, bồn tắm, hoặc rải rác trong nhà có rất nhiều tóc rụng.

Cách kiểm tra đơn giản nhất là: sau 3 ngày gội đầu bằng dầu gội, kẹp một lọn tóc khoảng 10 sợi giữa hai ngón tay cái, tay trỏ và kéo mạnh. Nếu có hơn hai sợ bị rụng là dấu hiệu xấu…. bạn đang bị “bệnh rụng tóc”.

Nguyên nhân nào khiến bạn bị “bệnh rụng tóc”?

Tóc có thể rụng là do tác động cơ học bên ngoài như: tết, búi quá chặt làm căng chân tóc nhiều lần và mạnh khiến tóc dễ bị rụng. Sử dụng lược quá cứng, chải tóc quá nhiều lần và thậm chí là gội đầu quá nhiều, sấy tóc, để tóc ước đi ngủ hoặc phơi nắng cũng gián tiếp gây nên tóc rụng. Việc tóc yếu đi từ bên trong do nhiều người không bảo vệ nó khỏi tia UV từ mặt trời, lạm dụng keo xịt tóc, dầu gội đầu, chất tẩy rửa… cũng gây nên tóc gãy rụng.

Nếu tóc nhiều bã nhờn, nhiều gàu cũng gián tiếp làm viêm chân tóc dẫn đến việc gãy rụng. Cần lưu ý là các loại dầu gội đầu thông thường chỉ nhằm tạo độ trơn, bóng đẹp cho tóc, còn người bị rụng tóc cần dùng loại dầu gội đặc hiệu chứa vitamin và các chiết xuất từ thực vật, kích thích nuôi dưỡng da đầu và chân tóc. Ngoài ra, phụ nữ trong giai đoạn mang thai, người dùng thuốc chữa bệnh tăng huyết áp, tiểu đường hoặc thuốc ức chế miễn dịch thì tóc thường bị rụng nhiều hơn.

Vậy làm sao để chữa “bệnh rụng tóc”?

Chữa rụng tóc có cả quy trình hiện đại hoặc là mẹo dân gian, cần phải phối hợp và sử dụng đúng đắn thì mới mong khắc phục được hoàn toàn. Sau đây sẽ là những lưu ý cần thiết cho người muốn chữa bệnh rụng tóc hoặc chống hói đầu.

Chế độ ăn uống: nên bổ sung đầy đủ đạm, khoáng và vitamin, đặc biệt là vitamin H (hay còn gọi là biotin H, vitamin B8), chất đạm, vitamin nhóm B và các chất khoáng có khả năng kích thích sự phát triển của tóc.

Bên cạnh đó, điểm gây rụng tóc ở chị em phụ nữ có thể bắt nguồn từ việc ăn kiêng dẫn đến thiếu chất khoáng, những người không bổ sung đầy đủ sắt và kẽm trong chế độ dinh dưỡng cũng khiến tóc dễ gãy rụng.

Nên tránh việc quá căng thẳng, suy nghĩ nhiều dẫn đến stress trong công việc và gây rụng tóc. Ngoài ra, cần xem xét kĩ nếu muốn dùng thuốc chống rụng tóc, biện pháp cấy tóc, bổ sung trực tiếp chất dinh dưỡng cho tóc,… Cũng nên biết về tác dụng của các vitamin thật sự quan trọng với việc chữa rụng tóc và làm tóc khỏe như:

  1. Vitamin A thường xuyên cần cho quá trình sừng hóa lớp thượng bì, hình thành chất kêratin.
  2. Thiếu vitamin B2 không những làm mất màu tóc, tóc bị duỗi thẳng mà còn gây hói.
  3. Trong cơ thể, vitamin B6 tham gia quá trình trao đổi chất làm cơ năng của tế bào biểu bì khỏe hơn, có thể khống chế chốc đầu vì da đầu nhiều dầu.
  4. Thiếu vitamin C, các miệng nang lông nở rộng ra và bì sừng hóa nặng làm các tóc không thể mọc lên được.
  5. Vitamin D2, D3 thúc đẩy sự sinh trưởng tóc thông qua tác dụng đến chuyển hóa canxi, phốt pho, hệ thống thần kinh thực vật, các tuyến nội tiết.
  6. Để tạo thêm sinh lực cho tóc, có thể dùng vitamin B5, vitamin H, các acid amin có lưu huỳnh như mêthionin – có tác dụng tham gia vào quá trình tạo kêratin.

Gợi Ý 3 Cách Trị Rụng Tóc Hiệu Quả Tại Nhà

1. Cách trị rụng tóc bằng nha đam

Chỉ cần lấy 500gram nha đam, gọt vỏ xanh, lấy thạch bên trong đánh nhuyễn với khoảng 3 thìa mật ong (hoặc dầu oliu), 1 thìa sữa chua. Trộn xong dùng hỗn hợp bôi lên tóc, da dầu rồi để tóc khô, sau đó xả lại bằng nước.

2. Cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi

Có rất nhiều cách để tận dụng vỏ bưởi trị rụng tóc và ngăn ngừa hói đầu theo dân gian, các bạn có thể thử với những cách sau.
Cách 1: chuẩn bị khoảng 300gr vỏ bưởi tươi và mọng nước, vỏ màu vàng đậm – không quá xanh hoặc quá chín nhằm lấy được lượng tinh dầu bưởi tươi lớn nhất. Dùng tay nắn nhẹ vỏ bưởi để tinh dầu xịt trực tiếp lên tóc hoặc có thể lấy vỏ bưởi đun với nước sôi để tạo thành một thứ nước gội đầu thay thế cho dầu gội đầu, đặc biệt hữu hiệu cho các chị vừa sinh em bé.

Cách 2: Pha tinh dầu vỏ bưởi với 10ml nước rồi xoa lên tóc sau khi gội sạch đầu mỗi ngày, không xả lại với nước.

Cách 3: Trộn khoảng 5 – 8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào trong công thức dầu gội hoặc nước xả tóc của bạn để sử dụng.

Cách 4: Hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất + 20ml tinh dầu hương nhu vào một lít dầu dừa tinh khiết. Dùng hỗn hợp này để ủ tóc trong vòng 20 – 30 phút sau đó gội sạch lại tóc.

3. Cách trị rụng tóc bằng dầu gội hà thủ ô d’vi beauty

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm chuyên hỗ trợ điều trị rụng tóc, bạn có thể xem xét và chọn cho mình một công thức phù hợp dựa trên những kiến thức đã có trên đây. Dưới đây chúng tôi đề xuất một dòng sản phẩm của việt nam được nhiều người dùng phản hồi về khả năng chữa trị rụng tóc, đem lại sự chắc khỏe cho mái tóc ngay tại nhà.

√ Dầu Gội Hà Thủ Ô D’vi Beauty

√ Thành Phần: hà thủ ô, hồng sâm, hương nhu trắng, hạnh nhân, lá bạc hà, tảo xanh và 24 vị tinh dầu.

√ Công Dụng: đặc trị rụng tóc, kích thích mọc tóc, trị gàu, giúp tóc đen dày chắc khỏe, phục hồi tóc gãy hư hại và làm mềm mượt tóc… dùng dầu gội hà thủ ô giúp nuôi dưỡng tóc từ chân đến ngọn, tạo độ dầu tự nhiên cho tóc, tinh dầu hương nhu và các vị thuốc làm thông thoáng da đầu, mùi hương thơm dễ chịu. ngoài ra dầu gội đậm đặc dưỡng chất giúp hạn chế quá trình tóc bạc sớm giúp cho tóc lâu bạc.

√ Cách Dùng: làm ướt tóc và da đầu, lấy lượng vừa đủ thoa đều, sau đó dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng trên da đầu khoảng 5 phút, sau đó xả sạch lại bằng nước sạch.

√ Lưu Ý: với những người bị tóc bạc sớm cần sử dụng dầu gội hà thủ ô kết hợp với uống thuốc hà thủ ô cô viên để điều trị và mang lại kết quả tốt nhất. có thể kết hợp thêm dầu xả ở phần đuôi tóc.

Trên đây là những thông tin về rụng tóc cũng như cách phòng ngừa và chữa trị hiệu quả nhất được nhiều người tin tưởng và sử dụng, hy vọng rằng nó sẽ thật sự bổ ích cho những người bị rụng tóc, sớm khắc phục và lấy lại vẻ đẹp của “gốc con người” nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *