Thực Phẩm Giàu Collagen Giúp Da Chậm Lão Hóa

5/5 - (1 bình chọn)
28/10/2020 1.269 xem 0 bình luận

Collagen là một phần không thể thiếu trong cơ thể giúp cấu tạo các mô liên kết và chăm sóc làn da. Collagen giúp hạn chế các nếp nhăn, tóc xấu, móng tay giòn, khớp cứng và thậm chí là các vấn đề về tiêu hóa. Từ sau tuổi 30, collagen mất dần trong khi đây lại là lúc chúng ta cần nó hơn bao giờ hết.

Một số thực phẩm giúp tăng cường collagen dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này.

Đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là một món ăn quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người, nhưng ít ai biết được đậu nành là nguồn thực thực phẩm giàu collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da. Lượng Geniste trong đậu nành có chức năng góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả.

Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Trứng

Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, hay điều trị mụn trứng cá cho da, khi biết kết hợp với một số loại sản phẩm thiên nhiên khác có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông và săn chắc cho da.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc để nguyên hạt cung cấp lượng Biotin – vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng. Bổ sung collagen bằng thực phẩm trứng và ngũ cốc nguyên hạt là điều bạn hoàn toàn có thể làm cho làn da của mình.

Các loại quả giàu vitamin C

Vitamin C rất có ích cho cơ thể và cũng là chất trung gian vô cùng quan trọng trong việc sản xuất cũng như bảo vệ collagen tự nhiên. Vì vậy, bạn cần được bổ sung vitamin C hằng ngày qua chế độ ăn uống.

Các loại quả mọng như cam quýt, mâm xôi hay cà chua rất giàu vitamin C. Mỗi ngày một ly sinh tố hay nước ép sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Rau xanh

Rau xanh là những thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa các bệnh khác nhau. Chúng cũng có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen sớm. Tất cả rau xanh đều chứa chất diệp lục làm tăng lượng procollagen trong da. Chất diệp lục bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím có hại và các gốc tự do cũng dẫn đến lão hóa da.

Lượng rau bạn nên ăn tùy thuộc vào hoạt động thể chất của bạn: bạn di chuyển càng nhiều, bạn càng nên ăn nhiều.

Hải sản

Cá ngừ, cá mòi, cá hồi… chứa hàm lượng axit omega và vitamin D cao có tác dụng chống sự xâm hại của tia cực tím, bảo vệ collagen, làm giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da, từ đó giúp cho làn da của bạn luôn được tươi trẻ. Nếu bạn yêu thích hải sản thì càng không thể bỏ qua loại thực phẩm chứa nhiều collagen này.

Ngoài thực phẩm, những cách này cũng giúp làn da trẻ trung hơn so với tuổi thật:

Massage mặt

Đừng đánh giá thấp hiệu quả của massage mặt khi nói đến collagen. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da, massage mặt đúng kỹ thuật sẽ giúp lưu thông máu tốt, đồng thời có thể giúp nâng cơ và làm săn chắc làn da của bạn, mang lại cho làn da sức sống tươi mới.

Thay đổi để có lối sống phù hợp

Một một lối sống lành mạnh luôn cần thiết cho sự khỏe mạnh của toàn bộ cơ thể và tâm trí của bạn. Do đó, hãy chọn một lối sống tốt hơn. Nếu bạn hút thuốc, cố gắng cắt giảm hoặc bỏ thuốc lá nếu có thể. Hút thuốc có thể tàn phá làn da của bạn và khiến bạn trông già hơn. Hút thuốc là một cách “đối xử” tồi tệ với lượng collagen của bạn. Do vậy, khi muốn tăng cường collagen, hãy bỏ thuốc lá.

Ngoài ra, để tránh chất béo chuyển hóa và dầu không lành mạnh, hãy tránh từ bên ngoài và cố gắng nấu ăn ở nhà. Chọn chất béo của bạn một cách khéo léo, chứ không bỏ chúng hoàn toàn. Tránh xa đường cũng có lợi trong việc bảo vệ collagen có trong cơ thể.

Thu Thủy (t/h)


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *