Việc Bạn Cần Làm Trước Bữa Sáng Để Có Sức Khỏe Tốt

5/5 - (2 bình chọn)
02/10/2020 1.074 xem 0 bình luận

Khoảnh khắc ban mai không chỉ mang lại những cảm xúc đẹp khó tả, mà những thói quen buổi sớm còn chi phối toàn bộ công việc trong ngày của chúng ta.

Hãy cùng tạo những thói quen tốt cho sức khỏe này vào buổi sáng:

Thức dậy sớm

Thức dậy sớm không có nghĩa là bắt đầu công việc một ngày ngay lúc bình minh lên, nhưng cũng không có nghĩa là khởi động công việc một ngày lúc 8 giờ sáng.

Mà khi dậy sớm, bạn có thể dễ dàng cảm nhận mọi thứ xung quanh thật yên bình. Hơn nữa buổi sáng sớm cũng là thời điểm trong ngày mà tâm trí bạn thư thái nhất. Và dậy sớm còn giúp tâm trạng tỉnh táo hơn trong nhiều giờ.

Những người dậy sớm lên kế hoạch cho những công việc quan trọng sẽ chủ động được công việc của mình hơn những người ngủ muộn và dậy muộn. Vì buổi sáng là khoảng thời gian lý tưởng nhất để lên kế hoạch công việc cho một ngày, cũng như việc viết nhật ký, đi dạo trong khu vườn xinh để hòa mình vào với thiên nhiên.

Đón nắng sớm vào nhà

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì mở cửa sổ buổi sớm mai không chỉ đón ánh nắng làm sáng căn phòng mà còn thông gió và quan trọng còn giúp chúng ta sống khỏe mạnh. Hơn nữa, ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng giúp bạn tỉnh táo hơn sau giấc ngủ đêm, điều chỉnh chu kỳ nghỉ ngơi – thức giấc của con người thông qua việc kích thích đồng hồ sinh học.

Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin – một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ.

Do đó, một trong những thói quen buổi sáng là mở cửa sổ nhà bạn ra cho nắng sớm vào nhà, giúp mọi người thức dậy và có tâm trạng tốt, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.

Uống nước

Việc cần làm đầu tiên sau khi ngủ dậy đó là uống nước. Theo các chuyên gia, thói quen này sẽ tăng cường chức năng giải độc, từ đó giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Tập thể dục

Tập thể dục tốt cho sức khỏe, nhưng thời điểm thích hợp nhất để làm việc này là buổi sáng. Bởi tập thể dục thường xuyên vào buổi sáng sẽ giúp bạn luôn sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Tắm

Tắm sau khi ăn sáng không tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã tắm rửa sạch sẽ trước khi ăn.

Ngồi thiền

Ngồi thiền vào buổi sáng giúp thanh lọc tâm trí và giữ cho tâm trạng của bạn luôn ổn định. Ngoài ra, thói quen này cũng có tác dụng thư giãn đầu óc để bạn dễ tiếp thu kiến thức, thông tin hơn.

Chơi với thú nuôi

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, chơi với thú cưng vào buổi sáng giúp bạn cải thiện được tâm trạng và vui vẻ hơn trong cuộc sống.

Thưởng thức bữa sáng đầy dinh dưỡng

Nếu bạn ăn những đồ ăn như thịt hun khói, các loại bánh mì, bánh rán đảm bảo rất nhanh bị đói. Vì máu từ não lưu thông xuống dạ dày có thể tiêu hóa thực phẩm nấu kỹ, và thực phẩm giàu chất béo. Hàm lượng muối cao cũng như dư lượng dầu được hấp thu khi chiên thịt mà cơ thể nạp vào càng làm tăng nguy cơ tắc nghẽn động mạch, đau tim, và đột quỵ.

Trái lại, bạn chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng với những đồ ăn như ngũ cốc nguyên hạt, protein, các loại trái cây sẽ đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể suốt cả ngày dài năng động. Ví dụ, bạn có thể ăn bắp ngô, khoai lang kèm chút thịt hay trứng và salad cho bữa sáng, sau đó tráng miệng với hoa quả.

Một điều mà chúng ta đều biết là bữa sáng dinh dưỡng, lành mạnh là điều quan trọng để có một cơ thể khỏe mạnh. Và những ai dùng ngũ cốc trong khẩu phần bữa sáng thường ít có nguy cơ bị thừa cân hơn những người không dùng.

Quỳnh An (t/h)


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *