Tóc Bết Làm Sao Để Bồng Bềnh Hơn?

5/5 - (1 bình chọn)
06/08/2019 969 xem 0 bình luận

Bạn có bao giờ rơi vào tình trạng tóc bết dính dù chỉ mới gội đầu tức thì? Để tránh mất đi vẻ đẹp quyến rũ vì mái tóc bết dính thì bạn hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân để có cách giúp mái tóc bồng bềnh hơn nhé!

Mồ hôi, bụi bặm và cả những cơn mưa rào bất chợt đều có thể khiến mái tóc bạn gặp tình trạng bết dính cho dù vừa mới gội đầu. Ngoài tình trạng tiết dầu, mái tóc của bạn có thể bết dính vì nhiều yếu tố khác. Do đó, hãy tìm hiểu về nguyên nhân tóc bết và cách làm tóc hết bết để giữ được vẻ quyến rũ của mái tóc bồng bềnh nhé.

Nguyên nhân khiến tóc nhanh bết

Không chỉ có những nguyên nhân khách quan mà lý do khiến tóc nhanh bết còn có thể đến từ các thói quen chăm sóc chưa đúng cách của bạn.

1. Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh

Tuyến bã nhờn là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tóc nhanh bết dầu. Trung bình mỗi phần chân tóc sẽ có từ 2 đến 3 tuyến dầu nhờn. Vì vậy, khi tuyến bã nhờn của bạn hoạt động mạnh thì tóc bạn dễ rơi vào tình trạng bết dính.

2. Do yếu tố môi trường

Thời tiết chính là một trong những yếu tố khách quan khiến cho tóc bạn trở nên bóng dầu. Khi bạn đi ra ngoài, ảnh hưởng của không khí, khói bụi và thời tiết nắng nóng sẽ khiến mái tóc và da đầu bẩn dẫn đến tóc bết dầu. Đặc biệt vào mùa hè, tóc bết rất nhiều khi thời tiết oi nóng dẫn đến tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.

3. Đội nón bảo hiểm thường xuyên

Thói quen đội nón bảo hiểm là cực kỳ cần thiết và là điều bắt buộc cần làm mỗi khi bạn cần tham gia giao thông. Tuy nhiên, mặt hạn chế của nón bảo hiểm là có thể khiến cho da đầu bạn tiết ra nhiều mồ hôi và dầu nhờn làm tóc bết dầu, mất đi độ phồng tự nhiên của mái tóc. Thậm chí, nếu bạn đội nón bảo hiểm nhưng hiếm khi vệ sinh nón sạch sẽ thì tình trạng tóc bết càng nặng và có thể gây ra gàu cho mái tóc.

4. Gội đầu quá nhiều

Tóc của bạn vẫn cần có một lượng dầu nhất định để giữ tóc chắc khỏe. Nếu bạn gội đầu quá nhiều sẽ khiến tóc mất đi lượng dầu cần thiết trên da, các nang tóc mất đi dưỡng chất đòi hỏi tuyến dầu phải tiết nhiều hơn để chúng có thể nuôi thân và đuôi tóc. Việc gội đầu mỗi ngày gián tiếp kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ, tóc sẽ đổ dầu nhiều hơn so với bình thường.

5. Dưỡng tóc chưa đúng cách

Đôi khi nguyên nhân khiến tóc bết chính là do phương pháp dưỡng tóc của bạn không phù hợp. Bạn có thể chọn sai loại dầu gội, dầu xả cho mái tóc. Nếu bạn lỡ chọn dùng loại dầu gội không hợp với da đầu thì không chỉ tóc bết mà còn dễ sinh gàu. Ngoài ra, ăn nhiều chất béo hay dùng dầu xả có nhiều chất dưỡng ẩm quá cũng không tốt cho những cô nàng có mái tóc dễ bết dính.

Những cách làm tóc hết bết

Bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống nhằm giảm thiểu việc da tiết nhiều dầu, đồng thời áp dụng cách chăm sóc tóc bết hợp lý hơn.

1. Ăn thực phẩm tốt cho tóc

Một số loại thực phẩm có thể khiến da đầu tăng tiết chất nhờn, gây ra tình trạng bết tóc. Bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt và dầu mỡ, thay vào đó bạn hãy ăn những món có tác dụng tốt cho mái tóc như thực phẩm giàu vitamin B và E, thực phẩm giàu kẽm, rau xanh, chất béo lành mạnh có trong cá, quả bơ, các loại hạt…

2. Bảo vệ tóc kỹ khi ra ngoài

Với thời tiết hanh nóng như ở Việt Nam thì bạn nên ưu tiên nón mũ rộng vành mỗi khi ra đường để bảo vệ mái tóc. Ngoài ra, bạn nên sử dụng xịt chống nắng phù hợp cho tóc bết, không làm tóc nhờn dính. Sản phẩm xịt chống nắng vừa bảo vệ tóc khỏi sự tấn công của tia UV, vừa khóa ẩm và dưỡng ẩm cho tóc mềm mượt suốt thời gian phơi nắng.

3. Dùng giấy thấm dầu

Tóc mái là phần tóc dễ bị bóng dầu và trở nên xẹp lép nhất. Do đó, có nhiều người chọn dùng giấy thấm dầu để bảo vệ tóc mái khi đội mũ bảo hiểm. Bạn chỉ cần dùng một tờ giấy thấm dầu đặt vào giữa trán và tóc trước khi đội mũ. Giấy thấm dầu sẽ hút hết lượng dầu tiết ra từ trán và ngăn chúng lây sang phần tóc mái của bạn. Ngoài ra, bạn đừng quên vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên nhé.

4. Gội đầu đúng cách

Để giảm tình trạng bóng dầu , bạn nên gội đầu cách ngày thay vì gội quá thường xuyên và sử dụng dầu gội chuyên dụng cho da dầu. Dầu gội cho tóc dầu thường là loại ít hóa chất và có độ pH cân bằng. Lưu ý khi sử dụng dầu xả, bạn chỉ nên dùng ở phần thân tóc, không thoa vào chân tóc và da đầu vì sẽ dễ làm tăng tình trạng tóc bết.

5. Dùng dầu gội khô

Nếu bạn cần xử lý gấp tình trạng tóc có dấu hiệu của bết dính hay bóng dầu thì có thể dùng đến dầu gội khô. Ngoài ra, một chút phấn rôm cũng có thể giúp bạn chữa cháy tạm thời vùng tóc bết dính. Bạn chỉ cần cho phấn rôm ra lòng bàn tay và xoa đều lên phần chân tóc. Sau đó, dùng một chiếc lược chải hết bột dư ra ngoài. Hãy dùng lược thưa để chải tránh cọ xát và kích thích da đầu nhiều nhé.

Cách làm đẹp cho mái tóc bết

Bạn có thể thử thay đổi kiểu tóc hàng ngày của mình bằng kiểu tóc mới như tóc tết, tóc búi cao để không chỉ che giấu được mái tóc bết dính mà còn giúp bạn có vẻ ngoài tươi mới và xinh xắn.

1. Tóc tết bím: Điều đặc biệt là kiểu tóc cổ điển và đầy duyên dáng này lại vô cùng thích hợp khi được thực hiện trên một mái tóc hơi bết dính một chút. Đặc biệt, bạn có thể thỏa sức tạo kiểu với muôn vàn kiểu tết tóc từ tết thành vòng trên đỉnh đầu đến kiểu tết đuôi sam hay tết tóc sang một bên.

2. Tóc búi: Kiểu tóc này vừa giúp bạn khoe trọn đường nét khuôn mặt vừa giúp bạn che giấu mái tóc bết dầu nhanh chóng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần buộc tóc cao lên gần đỉnh đầu, xoắn phần đuôi tóc và quấn quanh nút buộc. Lưu ý, bạn nên buộc hờ để quanh tóc có độ phồng và cố định đuôi tóc bằng kẹp ghim để trông gọn gàng và xinh xắn hơn nhé.

3. Tóc buộc đuôi ngựa: Kiểu tóc vô cùng quen thuộc này cũng có thể trở thành cứu tinh cho mái tóc bết của bạn. Bạn có thể biến hóa tùy ý thích với kiểu tóc đuôi ngựa buộc cao và buộc thấp. Nếu buộc cao đem lại cảm giác trẻ trung và năng động thì tóc đuôi ngựa buộc thấp lại mang đến cho bạn sự dịu dàng và thùy mị.

Không chỉ cần tránh các nguyên nhân gây tóc bết mà bạn còn cần lưu ý đến chế độ ăn uống và thậm chí cả tâm trạng của bạn cũng ảnh hưởng ít nhiều về tình trạng tóc bết. Nếu bạn gặp căng thẳng nhiều thì sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Hãy chăm sóc tóc thật kỹ càng để tóc luôn bóng khỏe và bồng bềnh quyến rũ nhé.

Vân Anh


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *