Thức Uống Giữ Ấm Và Đẹp Da Ngày Đông

5/5 - (1 bình chọn)
11/12/2019 611 xem 0 bình luận

Ngoài chế độ chăm sóc da và dinh dưỡng phù hợp thì lựa chọn thức uống cũng là cách giúp bạn có được làn da khỏe mạnh trong mùa lạnh.

Trà gừng chanh sả

Nguyên liệu: 1 túi lọc trà, ủ thêm 1 lát sả đập dập, kèm theo đó là hai lát gừng đập dập. Sau đó chế 250 ml nước sôi, ủ túi trà trong 2-3 phút. Tiếp thêm cho 3 muỗng mứt chanh đào Hàn Quốc.

Khi đó ta sẽ có vị thơm của chanh đào và vị thơm của mật ong. Cho thêm hai viên ô mai mơ gừng, cho vào khuấy đều lên giúp tăng thêm vị chua và mặn cho tách trà. Nên thưởng thức tách trà khi còn nóng để có thể cảm nhận rõ hương vị nhất. Một cốc trà gừng sẽ giúp bạn tỉnh táo, khỏe mạnh hơn trong những ngày lạnh giá

Trà xanh

Theo các nhà khoa học, trong lá trà chứa hơn 300 loại thành phần hóa học chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống béo phì, giúp da trắng mịn. Trong trà xanh có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa tế bào ung thư vú, kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư phổi. Trong những ngày đông lạnh, không gì tuyệt vời hơn là nhâm nhi cốc trà nóng để cơ thể ấm áp hơn.

Nước chanh ấm

Nước chanh cũng giúp da tươi trẻ hơn. Nước chanh chứa các chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm nếp nhăn trên da đồng thời giúp da mịn màng. Hơn nữa, nước chanh lại có hàm lượng vitamin C khá cao, hấp thụ đủ vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra lượng collagen cần thiết giúp da trẻ hơn. Một quả chanh bình thường đã có thể cung cấp gần 51% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày cho cơ thể.

Sữa tươi nóng

Công việc rất đơn giản là chỉ cần đun nóng ly sữa tươi lên thôi. Sữa tươi giúp giữ ấm cho cơ thể và rất tốt cho đường tiêu hóa, hô hấp của chúng ta. Sữa tươi rất giàu canxi, protein, và vitamin giúp chúng ta tăng cường đề kháng và phòng tránh các bệnh thường gặp khi trời trở lạnh như: cảm cúm, sổ mũi….

Uống nước ấm

Không cần sử dụng các mỹ phẩm đắt tiền, chỉ bằng cách uống một ly nước ấm vào mỗi sáng mùa đông khi tỉnh dậy, bạn đã có thể ngăn chặn quá trình lão hóa sớm của làn da. Nước ấm giúp thải độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cải thiện các vùng da bị tổn thương do các gốc tự do. Nước ấm cũng làm tăng tính đàn hồi của da, nhờ thế mà da càng thêm săn chắc, mềm mịn và không có nếp nhăn.

Uống nước ấm thường xuyên sẽ cung cấp đủ nước và giữ cơ thể luôn ấm áp, đặc biệt có lợi cho làn da khô vào mùa lạnh. Nước ấm giúp cải thiện tuần hoàn máu, khiến da thêm khỏe mạnh và sắc diện của bạn thêm hồng hào. Nước ấm còn làm sạch sâu cơ thể và loại bỏ các tác nhân gây nhiễm trùng.

Sữa đậu nành

Đậu nành có chứa isoflavone, một loại chất giống như nội tiết tố estrogen, giúp làn da căng mịn và không có nếp nhăn. Isoflavone cũng giúp cân bằng hormone và là chất chống oxy hóa hiệu quả nên có tác dụng tích cực trong việc chống lão hóa.

Ngoài ra, isoflavone còn có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi, giúp làn da láng mịn hơn. Bên cạnh đó sữa đậu nành còn chứa hàm lượng cao genistein, một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Vì thế một ly sữa đậu nành/ngày sẽ là thức uống lý tưởng mà bạn nên lựa chọn.

Mật ong

Uống mật ong giúp bạn có thể dưỡng da hiệu quả từ bên trong. Mật ong rất giàu vitamin, khoáng chất và một số thành phần có tác dụng giữ ẩm. Vì thế, nếu da mặt bạn bị khô (do thời tiết, cơ địa hoặc ngồi điều hòa nhiều), mật ong chính là cách giúp làn da bạn trở nên mềm mại, mịn màng.

Một tác dụng của mật ong đối với da mặt nữa là chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt. Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa tự nhiên, bao gồm các chất phenol, các enzyme và các hợp chất như flavonoid và các axit hữu cơ giúp chống lại các gốc tự do phát triển, từ đó giảm quá trình lão hóa da. Hơn nữa mật ong còn có tác dụng dưỡng trắng, giúp da mặt tiết ít dầu nhờn, kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn trứng cá.

An Hoa (t/h)


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *