Tập Thể Dục Tại Nhà Có Hiệu Quả Không?

Tập thể dục tại nhà có hiệu quả không?
5/5 - (2 bình chọn)
12/06/2018 988 xem 0 bình luận

Nhiều người không muốn tập gym và tự thuyết phục bản thân rằng tập thể dục ở nhà cũng đã hiệu quả rồi. Sự thật là bạn có thể bị xao nhãng và không tập thể dục nghiêm túc được do sự tự do thoải mái khi ở trong ngôi nhà của mình.

Dưới đây là một số bí quyết giúp tăng cường hiệu quả khi tập thể dục ở nhà:

Hiểu rõ điều bạn sắp làm

Đừng tốn thời gian quý báu để cân nhắc xem hôm nay sẽ tập thể dục như thế nào. Hãy bật sẵn đĩa DVD, đánh dấu trang web hoặc là lên kế hoạch sẵn cho buổi tập trước buổi sáng, như vậy bạn sẽ tránh được tình trạng dành những phút đáng lẽ ra dùng để tập thể dục để ngẫm nghĩ xem cần phải tập thể dục như thế nào. Bạn cũng có thể sửa soạn quần áo hoặc chuẩn bị máy móc trước và dọn dẹp những thứ bừa bộn ở xung quanh chỗ tập để không mất thời gian suy nghĩ.

Đừng vội vàng

Một buổi tập ngắn thỉnh thoảng có thể tốt nhưng nếu việc luyện tập ở nhà là lựa chọn của bạn thì bạn nên kiên trì biến nó thành một thử thách, như vậy mới mong có kết quả. Bạn thường dễ ngủ thêm một vài phút thay vì tập thể dục bởi vì bạn không phải tuân thủ một thời khóa biểu nào như ở lớp tập gym cả. Vậy nên bạn đừng chợp mắt ngủ thường xuyên để đến nỗi mà việc tập thể dục hàng ngày chỉ diễn ra trong vòng có vài phút trước khi đi làm.

Ở nhà vẫn phải chọn quần áo

Nhiều bạn thường nghĩ tập tại gia thì không cần phải lo lắng lựa chọn quần áo hay giầy dép gì cả. Điều này hoàn toàn sai lầm! Dù tập ở nhà hay phòng tập thì cơ thể bạn vẫn ra mồ hôi rất nhiều trong quá trình tập luyện nên nếu lựa chọn quần áo sai quy cách, nó sẽ dẫn đến ứ đọng mồ hôi, cản trở quá trình vận động và hiệu quả tập luyện của bạn đấy!

Không tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà

Đối với những động tác luyện tập trực tiếp trên mặt sàn như chống đẩy, gập bụng… nhiều bạn chủ quan hay nằm trực tiếp lên nền nhà. Điều này cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe của chúng ta đó! Lý do vì trong quá trình tập luyện, mồ hôi tiết ra rất nhiều, thân nhiệt hạ nên nếu tiếp xúc trực tiếp trên mặt sàn, bạn sẽ dễ bị cảm, thậm chí là đột quỵ. Thế nên, dù tập ở nhà, bạn cũng nên trải trên mặt sàn một tấm thảm hoặc vải dày như phòng tập rồi mới thực hiện tập luyện.

Lựa chọn bài tập phù hợp

Nếu như ở ngoài phòng tập, huấn luyện viên sẽ dựa vào mục đích của bạn mà lựa chọn bài tập phù hợp thì ở nhà, bạn sẽ phải tự chọn lựa cho mình. Để làm được điều này, bạn cần hiểu rất rõ cơ thể của mình. Hãy phân loại mình thuộc dạng “body” nào, vị trí nào cần giảm mỡ rồi từ đó tìm kiếm bài tập phù hợp.

Sau đây là 3 bài tập thường được mọi người ưa dùng nhất khi tập luyện ở nhà:

Chống đẩy

Đây là động tác thường được các bạn nam sử dụng nhiều nhất. Nó tương đối đơn giản và có khả năng giúp tăng cường cơ tay, vai và lưng hiệu quả. Tuy nhiên, bài tập này không quy định cần phải tập tối thiểu là bao nhiêu lần. Bạn tự lượng theo sức của mình để thực hiện. Khi bắt đầu cảm thấy cơ thể đuối sức và mệt thì hãy dừng lại, nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi mới tiếp tục!

Đi cầu thang

Động tác này giúp làm thon gọn vùng mông và đùi rất hiệu quả. Nếu muốn tăng thêm độ khó cho bài tập, bạn cũng có thể cầm một thùng đồ to và nặng để luyện tập. Chú ý luôn bước chân phải của bạn lên trước để tạo lực trong quá trình tập luyện. Nếu cảm thấy nhàm chán, bạn cũng có thể đổi thành đi song song với cầu thang.

Gập bụng

Gập bụng là phương pháp tập phổ biến để có được vòng eo mơ ước. Nguyên nhân khiến ai cũng thích thú với động tác này là bởi sự đơn giản, không đòi hỏi các dụng cụ tập luyện đắt tiền. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những động tác bị tập sai nhiều nhất! Cũng giống như chống đẩy, yếu tố giúp bạn thành công trong bài tập này là biết chính xác cách để thực hiện nó.


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *