Những Công Dụng Tuyệt Vời Từ Cà Rốt

Những công dụng tuyệt vời từ cà rốt
5/5 - (1 bình chọn)
09/01/2018 1.078 xem 0 bình luận

Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, E đặc biệt đảm nhận vai trò chống lại oxy hóa, lão hóa ở da, giúp da luôn luôn khỏe đẹp và tươi trẻ.

Giảm rụng tóc

Nước ép cà rốt có đầy đủ các vitamin A và beta carotene .
Do đó, nó giúp đẩy nhanh quá trình phát triển tóc khỏe mạnh, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng da đầu, do đó giúp giảm thiểu các vấn đề về tóc gãy rụng cực tốt.
Hãy uống nước ép cà rốt mỗi ngày để có một mái tóc óng mượt và suôn mềm. Nó giúp bạn phục hồi độ ẩm bị mất của mái tóc và trở nên mềm mại hơn.

Giảm nếp nhăn

Beta caroten trong cà rốt khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp làm giảm sự thoái hóa các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa. Loại củ này còn góp phần cải thiện lượng collagen trong da, từ đó duy trì độ đàn hồi, ngăn xuất hiện nếp nhăn và tình trạng da bị chảy xệ.
Bạn muốn có làn da tươi trẻ và căng mịn? Hãy làm mặt nạ cà rốt bằng cách luộc, xay nhuyễn cà rốt, rồi trộn chung 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 thìa cà phê mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút rồi nhẹ nhàng rửa sạch với nước. Mỗi tuần chỉ nên đắp 1 lần, hoặc đắp khoảng 3 lần/ 2 tuần.

Những công dụng tuyệt vời từ cà rốt

Cà rốt cho da tươi sáng hơn

Nước ép cà rốt còn là nguồn cung cấp beta carotene dồi dào. Nó giúp làn da của bạn sẽ được bảo vệ chống lại các tia cực tím nguy hại từ bên trong. Với hàm lượng chất oxy hóa cao, nó còn được coi là loại kem chống nắng tự nhiên.
Ăn cà rốt giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng hơn, nhờ việc chúng được cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa.
Cà rốt cũng là một nguyên liệu làm mặt nạ đắp mặt khá rẻ tiền mà hiệu quả, trộn cà rốt đã xay nát với mật ong và dùng để đắp mặt, sẽ giúp cho da bạn trông sáng và khỏe mạnh hơn.

Làm mờ sẹo và vết thâm

Chất chống oxy hóa và vitamin A có khả năng tuyệt vời trong việc làm mờ sẹo và vết thâm trên làn da. Bạn chỉ cần thoa nước ép cà rốt pha với mật ong lên da để xóa mờ các vết sẹo.
Nước ép cà rốt không chỉ hữu ích cho tình trạng da mụn mà còn phù hợp với các loại da khác.

Điều trị mụn/ sẹo

Uống nước ép cà rốt có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết mụn và vết sẹo. Bạn cũng có thể áp dụng mặc nạ cà rốt giúp loại bỏ mụn trên khuân mặt mình./.


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *