Nguyên Tắc Nhất Định Phải Nhớ Để Có Làn Da Khỏe Đẹp

Nguyên tắc nhất định phải nhớ để có làn da khỏe đẹp
5/5 - (1 bình chọn)
19/12/2018 860 xem 0 bình luận

Làn da hoàn hảo, không bị mụn, nếp nhăn hay sạm nám… là mong ước của mọi phụ nữ. Để hiện thực hóa điều đó thì bạn không thể bỏ qua những nguyên tắc tăng cường và gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên cho da dưới đây.

Rửa mặt 2 lần/ ngày

Sự lười biếng có một sức cám dỗ mạnh mẽ, đặc biệt là sau những ngày dài mệt mỏi. Nếu bạn không tẩy trang mà cứ thế đi ngủ, bạn sẽ để lại trên chiếc gối hàng tá lớp bụi bẩn, gốc tự do và độc tố môi trường mà da mặt bạn đã lưu lại sau một ngày dài hoạt động.

Jeannette Graf – bác sĩ da liễu tại New York và trợ lý giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y khoa Mount Sinai nói: “Chúng ta luôn được khuyên nên vệ sinh răng miệng một ngày hai lần. Nhưng tôi không chắc có bao nhiêu bệnh nhân hay thậm chí đồng nghiệp của mình sẽ làm điều tương tự với gương mặt.

Phần đông chúng ta lên giường và nghĩ rằng mình sẽ rửa mặt vào sáng hôm sau. Một số người đã rửa mặt trước khi ngủ lại ổn với việc chỉ cần vẩy nước vào mặt khi thức dậy. Nhưng như vậy hoàn toàn không ổn. Điều đó không thể loại bỏ các tạp chất đã bám vào da ban đêm”.

Không bao giờ quên kem chống nắng

Mamie McDonald, chuyên gia mỹ phẩm làm việc với Madonna, nói rằng mọi biện pháp làm đẹp của bạn sẽ thành công cốc nếu bạn không dùng kem chống nắng. Tiến sỹ Lancer, chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng, khuyên mọi người nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF không dưới 30.

Duy trì bổ sung nước đầy đủ cho da

Đây là nguyên tắc kiên quyết, đơn giản và cũng quan trọng nhưng cũng là nguyên tắc nhiều chị em bỏ qua. Cơ thể cần đủ 2 lít nước/ngày để duy trì sự sống, giúp cơ quan hoạt động với hiệu suất cao, đồng thời đào thải và thanh lọc độc tố.

Uống đủ nước giúp da được cấp đủ độ ẩm, tránh tình trạng khô da, bong tróc, làn da khô chính là nguyên nhân khiến quá trình lão hóa đến nhanh hơn bình thường. Đối với người có da dầu, thiếu nước khiến da đổ nhiều dầu và lỗ chân lông có xu hướng to hơn bình thường, chỉ khi da có đủ độ ẩm, tình trạng này mới được cải thiện.

Tăng cường chế độ ăn uống từ thực vật

Mặc dù không nằm trong chu trình skincare, chế độ ăn uống vẫn ảnh hưởng nhiều đến tình trạng da. Một chế độ ăn lành mạnh sẽ làm đẹp da một cách tự nhiên từ bên trong.

Chúng ta có thói quen và sở thích nạp quá nhiều protein từ động vật. Trong khi protein động vật lại có tính viêm cao làm gia tăng khả năng lão hóa.

Các chuyên gia khuyên rằng, chuyển sang chế độ ăn kiêng từ thực vật sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn mang tính kiềm hơn, từ đó mà giảm viêm. Da bạn sẽ lập tức giảm lốm đốm và kích ứng. Theo thời gian, da bạn sẽ khỏe hơn, giữ ẩm tốt hơn và tự bảo vệ khỏi các gốc tự do, độc tố. Đồng thời, da sẽ xây dựng nền tảng collagen và elastin tốt hơn.

Luôn ngủ đủ giấc

Hãy luôn cố gắng đi ngủ thật sớm trước 10g, muộn nhất là trước 11g. Và ngủ đủ 8 tiếng/ngày, nếu không đôi mắt và làn da sẽ trông cực kỳ mệt mỏi, thiếu sức sống. Bạn cũng có thể thoa mật ong lên mặt hai lần hoặc ba lần mỗi tuần để làm dịu và nuôi dưỡng làn da một cách tự nhiên.
Trước khi đi ngủ đừng quên rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm cho da. Bác sĩ da liễu Rahul Nagar, Bệnh viện Max (Ấn Độ) cho biết: “Đối với làn da khô, bạn chỉ nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ, không có cồn. Thoa nhiều kem dưỡng ẩm và tránh nước nóng vì nó làm khô da quá mức”.

Luôn cởi áo ngực trước khi đi ngủ

Mặc áo ngực khi ngủ làm giảm lưu thông máu, dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, nó gây kích ứng da, khiến bạn bồn chồn không thoải mái và phần da dưới dây áo bị hằn vết.

Duy trì thói quen lành mạnh

Hãy dành thời gian cho bản thân và cố gắng tránh căng thẳng càng nhiều càng tốt. Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể sản xuất cortisol và các kích thích tố khác làm cho da trở nên nhờn hơn. Áp dụng các kỹ thuật quản lý căng thẳng như các bài tập thở, yoga và thiền định… để đầu óc trở nên thư thái.


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *