Có Nên Nhổ Tóc Bạc Không?

Có nên nhổ tóc bạc không?
5/5 - (5 bình chọn)
08/11/2017 2.489 xem 0 bình luận

Có nên nhổ tóc bạc không khi tóc bạc ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tự tin của nhiều người. Hãy cùng D’Vi Beauty tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Có nên nhổ tóc bạc không?

Tóc bạc sớm không những gây mất thẩm mỹ mà còn gây phiền toái, ngứa ngáy cho nhiều người. Chính vì thế, nhiều người có thói quen nhổ bỏ những sợi tóc bạc trên đầu. Tuy nhiên có nên nhổ tóc bạc không?

Khi chúng ta già đi, các tế bào sắc tố cung cấp cho mái tóc màu sắc tự nhiên không còn nữa. Khi càng ít tế bào sắc tố, các melanin ở nang lông và tóc dẫn đến tóc của bạn chuyển sang màu trắng.

Có nên nhổ tóc bạc không?
Nhổ tóc bạc khiến cả da đầu lẫn nang tóc bị tổn thương, kết quả là tóc mọc chậm và ngày càng mỏng.

Có nên nhổ tóc bạc hay không là thắc mắc chung của nhiều người. Một số trường hợp còn cho rằng nhổ môt sợi tóc bạc đi có thể làm cho 3 hoặc 4 sợi tóc mọc nhiều hơn ở chỗ đó. Điều này hoàn toàn sai bởi lẽ sợi tóc ở một nang nông nhổ đi không ảnh hưởng gì đến những sợi tóc bên cạnh. Vì vậy, nhổ một sợi tóc bạc đi sẽ không làm mọc nhiều tóc bạc hơn.

Nhiều chị em phụ nữ khi thấy tóc bạc là báo hiệu bạn đã già nua, xấu xí nên muốn nhổ. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng đây không phải là một thói quen tốt. Khi bạn nhổ sợ tóc bạc trắng có thể làm phá vỡ các nang nông và các dây thần kinh nối tới các nang tóc, làm cho tóc không mọc được. Và nếu thường nhổ nhiều sợi tóc trắng cùng một chỗ sẽ dẫn đến tình trạng tóc không mọc kịp gây ra hói đầu.

Có nên nhổ tóc bạc không?

Tóc càng có ít melanin thì càng bạc đi nhanh và khi các tế bào sắc tố trong nang tóc đã chết thì dù bạn có nhổ hết tóc bạc thì tóc mọc mới cũng vẫn sẽ là tóc bạc như cũ mà thôi. Thậm chí chúng còn nhiều hơn trước và mọc nhanh hơn trước nữa.

SẢN PHẨM TỪ HÀ THỦ Ô

Để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm, bạn nên chọn cho mình nhưng phương pháp hữu hiệu và phù hợp, chẳng hạn như nhuộm tóc, uống thuốc hà thủ ô trị tóc bạc, dùng dầu gội hà thủ ô đen tóc, hoặc dùng những dòng sản phẩm có thành phần từ hà thủ ô, chanh, bồ kết… có chiết xuất từ tự nhiên, cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc và tránh được tình trạng tóc bạc sớm. Không nên lãng phí thời gian vào phương pháp không tốt và gây nhiều tác hại như việc nhổ tóc.


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *