Chữa Tóc Bạc Sớm Bằng Hà Thủ Ô

Chữa Tóc Bạc Sớm Bằng Hà Thủ Ô
5/5 - (17 bình chọn)
30/08/2017 2.241 xem 0 bình luận

Tóc bạc sớm nguyên nhân do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng tóc bạc sớm, hôm nay chúng ta hãy cùng d’vi beauty tìm hiểu những nguyên nhân gây tóc bạc sớm và cách chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô nhé!

Tóc bạc sớm phần lớn là do di truyền

Gen di truyền là yếu tố rất quan trọng tạo sắc tố cho tóc vì vậy nhiều người có hiện tượng tóc bạc rất sớm nhưng cũng như có người gần như không bao giờ bị bạc tóc lúc còn trẻ. Khi tóc bị bạc sớm do di truyền tức là không liên quan gì tới sức khỏe và bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Tuy nhiên, các nàng vẫn nên chú ý chăm sóc mái tóc để tóc khỏe mạnh và không bị bạc nhiều hơn nữa.

Tóc bạc sớm do ăn uống thiếu cân bằng

Việc không cân bằng chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng là một nguyên nhân khiến sức khỏe và mái tóc bạn yếu dần đi. Thói quen ăn uống không điều độ góp phần “giúp” cơ thể bạn dễ dàng bị mắc hàng loạt các loại bệnh và ảnh hưởng xấu tới da, tóc và răng. Vì vậy, để sở hữu mái tóc không “bệnh tật”, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và ăn nhiều rau xanh, hoa quả như: rau có lá màu xanh đậm, bắp cải, hành, quả lê, mâm xôi, anh đào, mơ,…

Đặc biệt, việc thiếu hụt vitamin B12 (vitamin sản sinh sắc tố) sẽ khiến tóc nhanh chóng bị bạc hơn bởi nó là thành phần tạo nên sắc đen cho tóc. Bạn có thể bổ sung loại vitamin này qua những loại thực phẩm như: bơ, sữa, ngũ cốc, đậu nành, nghêu, gan bò, cá hồi, cá ngừ…Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý nạp thêm các loại vitamin và khoáng chất khác để mái tóc thêm khỏe mạnh như: vitamin A, C, E, B5, riboflavin và axit folic.

Tóc bạc sớm do stress, hút thuốc lá

Hút thuốc lá không những gây nhiều tác hại cho sức khỏe mà còn khiến mái tóc bị suy yếu rất nhiều. Những người hút thuốc lá thường dễ bị bạc tóc sớm gấp bốn lần so với những người không hút thuốc. Vì vậy, nếu muốn sở hữu mái tóc “trẻ” lâu, bạn nên tránh xa khói thuốc và những người hút thuốc.

Ngoài ra, căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc bị ‘già” đi nhanh chóng. Khi cơ thể bị mệt mỏi lâu ngày, mái tóc cũng vì thế mà suy yếu và “ngả màu”. Hãy vui cười và thư giãn mọi lúc có thể vì đó là liều thuốc miễn phí nhưng có tác dụng rất lớn trong việc giúp cơ thể và mái tóc khỏe mạnh.

Ngoài ra, những ô nhiễm xung quanh chúng ta hàng ngày cũng là tác nhân ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, đặc biệt là da và tóc. Vì vậy, bạn nên sinh hoạt và sống ở nơi sạch sẽ để mái tóc không bị “ô nhiễm”.

Có một hiện tượng mà các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được, đó là một số bệnh nhân bị rụng tóc bạc sau khi dùng hóa liệu pháp điều trị ung thư, nhưng sau khi tóc mọc trở lại thì lại có màu đen. Hiện tượng này làm chúng ta nghĩ tới khả năng các tế bào sắc tố tạo ta ít sắc tố có thể được kích thích để tạo ra nhiều sắc tố hơn. Các nhà khoa học hi vọng hiện tượng này sẽ được nghiên cứu kỹ hơn để điều chế ra thuốc chống bạc tóc trong tương lai. Trị tóc bạc sớm bằng thuốc nam hiệu quả 100%

Chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

Theo Y học cổ truyền thì Hà thủ ô có công dụng chính là làm đen râu tóc, bổ khí huyết, kéo dài tuổi thọ. Người xưa đã biết dùng Hà thủ ô để chữa trị tóc bạc sớm rất hiệu quả. Ngày nay ngoài Hà thủ ô chưa có vị thuốc nào giúp đen tóc tốt hơn và nhanh hơn nó. Vì vậy dùng Hà thủ ô chữa tóc bạc sớm là sự lựa chọn đúng nếu bạn muốn có mái tóc đen, óng mượt.

Chữa tóc bạc sớm bằng Hà thủ ô là một sự tình cờ. Tương truyền rằng xưa kia bên Trung Quốc có một người họ Hà bị tóc bạc sớm. Tình cờ vào rừng đào một loại cây để nấu nước uống. Kết quả là tóc ông hết bạc, mọi người thấy vậy dùng theo nên râu tóc đen nhánh, da dẻ hồng hào, sống lâu và rất thọ. Từ đó, loại cây đó có tên là Hà thủ ô.

Trị tóc bạc sớm bằng Hà thủ ô được Đông Y sử dụng rộng rãi. Có rất nhiều bài thuốc với chủ vị là Hà thủ ô để bồi bổ cơ thể, dưỡng huyết, sinh tinh và làm đen râu tóc. Hà thủ ô có hai loại trắng và đỏ. Tuy nhiên chỉ loại Hà thủ ô đỏ mới dùng để chữa tóc bạc sớm.

Uống nước hà thủ ô chữa bệnh tóc bạc sớm

Có thể dùng hà thủ ô nấu uống hằng ngày; hoặc có thể tán hà thủ ô thành bột và mỗi ngày dùng 10-20 gr. Hoặc kết hợp hà thủ ô với một số vị thuốc như: thục địa, kỷ tử, ngưu tất. Theo y học cổ truyền, hà thủ ô có vị đắng, chát, hơi ngọt, tính bình, có tác dụng bổ can thận, mạnh tinh huyết, chữa râu, tóc bạc sớm hoặc tóc rụng nhiều.

Hà thủ ô sấy khô, vừng đen rang chín, mỗi thứ 300 gr. Tán nhỏ, trộn đều bỏ vào lọ dùng dần. Khi dùng có thể trộn vừa đủ với mật ong, đường nhai và nuốt. Có thể pha với nước sôi để uống. Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê.

Bài thuốc hà thủ ô và đậu đen

Ngâm hà thủ ô đỏ với đậu đen (loại hạt nhỏ) một đêm; sáng ra cho vào nồi nấu sôi độ 2 giờ, sau đó lấy hà thủ ô ra riêng đem phơi nắng. Buổi tối lại đem hà thủ ô đó tiếp tục ngâm với đậu đen (lấy đậu mới khác), rồi sáng hôm sau lại nấu như trên, và cũng vớt hà thủ ô ra phơi nắng. Cứ làm liên tiếp 9 lần như vậy – Đông y gọi là “cửu chưng cứu sái” – thì dùng hà thủ ô đó đem sao vàng; hoặc có thể sao vàng hạ thổ – sao hà thủ ô xong thì cho nó ra nền đất và lấy chảo úp lên (làm như thế để hỏa khí của lửa sẽ quân bình với âm khí của đất, giúp vị thuốc sử dụng tốt hơn).

Chữa tóc bạc sớm bằng cách sử dụng dầu gội hà thủ ô kết hợp viên uống hà thủ ô cô viên d’vi beauty

Dầu Gội Hà Thủ Ô D'vi Beauty 250ML

Dầu Gội Hà Thủ Ô

√ Thành Phần: hà thủ ô, bồ kết, vỏ bưởi, sâm dây, hương nhu, hạnh nhân, bạc hà, tảo xanh, cây tằm ma và 24 vị tinh dầu.

√ Công Dụng: đặc trị rụng tóc, kích thích mọc tóc, trị gàu, giúp tóc đen dày chắc khỏe, phục hồi tóc gãy hư hại và làm mềm mượt tóc… dùng dầu gội hà thủ ô giúp nuôi dưỡng tóc từ chân đến ngọn, tạo độ dầu tự nhiên cho tóc, tinh dầu hương nhu và các vị thuốc làm thông thoáng da đầu, mùi hương thơm dễ chịu. ngoài ra dầu gội đậm đặc dưỡng chất giúp hạn chế quá trình tóc bạc sớm giúp cho tóc lâu bạc.

√ Cách Dùng: làm ướt tóc và da đầu, lấy lượng vừa đủ thoa đều, sau đó dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng trên da đầu khoảng 5 phút, sau đó xả sạch lại bằng nước sạch.

Hà Thủ Ô Cô Viên D'vi Beauty

Hà Thủ Ô Cô Viên

√ Thành Phần: hà thủ ô, hồng sâm, mè đen, tảo biển, vitamin c và 9 vị thảo dược.

√ Công Dụng: trị tóc bạc sớm, rụng tóc, yếu tóc, gãy tóc, làm tóc đen trở lại. Những người còn trẻ do máu xấu bị bạc tóc, dụng tóc thì phải uống Thuốc Hà Thủ Ô Dạng Viên để lọc máu, ngăn ngừa tóc bạc, rụng tóc, làm tóc đen trở lại. Người trên 40 – 50 tuổi khi uống thuốc sẽ ngăn ngừa được tình trạng rụng tóc, làm chậm quá trình bạc tóc.

√ HDSD: uống sau bữa ăn, ngày 2 lần sáng và tối, mỗi lần uống 15 viên với nước ấm. Nên kết hợp với dầu gội hà thủ ô để có kết quả tốt nhất.

ĐẶT MUA SẢN PHẨM


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *