Chăm Sóc Tóc Nhuộm Thế Nào Để Luôn Bền Màu?

5/5 - (1 bình chọn)
03/07/2019 787 xem 0 bình luận

Để chăm sóc tóc nhuộm bền màu, bạn không chỉ chọn dầu gội phù hợp mà còn phải lưu ý đến cả thói quen gội đầu hàng ngày. Nếu bạn không muốn mái tóc mình trở nên nhạt màu và xơ xác thì hãy ghi nhớ kỹ các bí quyết chăm sóc tóc nhuộm luôn khỏe đẹp mà D’Vi Beauty chia sẻ dưới đây nhé!

Với một chế độ chăm sóc nhuộm phù hợp, bạn hoàn toàn có thể giữ cho mái tóc của mình luôn sáng bóng và mượt mà. Dưới đây là 21 cách chăm sóc tóc nhuộm hiệu quả chia sẻ mà bạn cần biết để duy trì màu nhuộm và sức khỏe của tóc.

1. Cân nhắc thật kỹ trước khi chọn màu nhuộm

Tóc đỏ có xu hướng phai màu nhanh hơn vì chúng có chứa các phân tử màu lớn nhất. Kích thước phân tử sẽ khiến cho màu tóc đỏ khó thấm hút sâu vào mái tóc nên sẽ nhanh chóng bị phai hơn. Nếu bạn nhuộm màu đỏ thì hãy nhờ thợ nhuộm chọn thuốc nhuộm có độ lên màu cao và gây ít tổn hại cho tóc nhất nhé.

2. Sử dụng thuốc nhuộm có chất dưỡng ẩm

Thuốc nhuộm có thể khiến cho mái tóc trở nên khô xơ hơn, từ đó tóc hấp thụ và tiết ra nhiều dầu hơn. Lượng dầu này có thể làm tan các phân tử của thuốc nhuộm.

Trước khi nhuộm tóc, hãy yêu cầu thợ nhuộm tóc sử dụng thuốc nhuộm có chất lượng cao có các thành phần dưỡng ẩm cho mái tóc. Thuốc nhuộm với các chất dầu tự nhiên sẽ giúp duy trì độ ẩm cho mái tóc của bạn và tóc sẽ trông khỏe mạnh, sáng bóng hơn. Đặc biệt, thuốc nhuộm không chứa chất ammonium là một sự lựa chọn rất tốt cho mái tóc của bạn đấy!

3. Không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

Sau khi nhuộm tóc, bạn nên chờ ít nhất 48 tiếng hoặc có thể lâu hơn mới gội đầu. Nếu có thể, bạn hãy chờ 3–4 ngày sau khi nhuộm mới gội đầu để màu có thời gian lên tốt hơn. Sự kiên nhẫn này chính là một điều kiện cực kỳ quan trọng để chăm sóc tóc nhuộm bền màu đấy!

4. Chăm sóc tóc nhuộm bằng dầu gội khô

Để giữ cho mái tóc nhuộm luôn trông tươi mới, hãy nhấc tóc lên và xịt một ít dầu gội khô lên chân tóc để hấp thụ chất dầu nhờn. Các chăm sóc tóc nhuộm này vừa giúp tóc không bị bết mà còn giữ được màu nhuộm lâu hơn.

5. Tránh để tóc nhuộm bị ướt khi tắm

Vào những ngày không gội đầu, bạn nên dùng mũ trùm đầu để giữ cho tóc nhuộm không bị ướt trong khi tắm. Bạn cũng có thể búi tóc lỏng, cột đuôi ngựa cao để tránh cho tóc bị dính nước. Tóc bị ướt sẽ làm phai màu tóc rất nhanh.

6. Chăm sóc tóc nhuộm nhờ… lười gội đầu

Đây là một cách chăm sóc tóc nhuộm đơn giản và hiệu quả nhất để tránh phai màu tóc. Thói quen gội đầu khoảng 2 – 3 lần/tuần hoặc nhiều nhất là cách ngày sẽ giúp duy trì chất dầu tự nhiên bảo vệ màu nhuộm. Điều này sẽ giúp kéo dài màu nhuộm và đảm bảo mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh và bóng mượt hơn.

7. Dùng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm

Khi gội tóc nhuộm, bạn nên lưu ý sử dụng dầu gội có tác dụng bảo vệ màu tóc. Một loại dầu gội đầu tốt sẽ giúp duy trì màu tóc của bạn lâu hơn và tăng thêm độ chắc khỏe cho mái tóc.

8. Chăm sóc tóc nhuộm bằng nước mát

Bạn nên gội đầu với nước ấm hoặc nước mát. Nước nóng sẽ khiến cho màu nhuộm phai nhanh hơn vì nước nóng sẽ làm bề mặt của sợi tóc mở ra, làm cho các phân tử thuốc nhuộm trôi ra ngoài. Vì vậy, bạn đừng quên điều chỉnh nhiệt độ vừa phải trước khi gội đầu nhé.

9. Chăm sóc tóc nhuộm bằng dầu xả chuyên dụng

Nếu có thể, bạn hãy cân nhắc đến việc tránh dùng dầu gội và nên sử dụng dầu xả dưỡng ẩm cho mái tóc nhuộm. Dầu gội đầu có thể khiến cho màu tóc dễ phai màu hơn dầu xả.

Ngoài ra, bạn hãy sử dụng dầu xả chuyên dụng cho việc chăm sóc tóc nhuộm. Dầu xả này sẽ giúp màu tóc của bạn trông sáng và đều màu hơn. Một số sản phẩm dầu xả có chứa dầu Tahitian monoi và dầu từ hạt Ojon có thể giúp hạn chế phai màu và tạo ra lớp màng bảo vệ trên các sợi tóc nhuộm.

Ngay cả khi tóc của bạn chắc khỏe thì bạn vẫn nên dùng dầu xả cho vùng ngọn tóc. Bạn hãy bắt đầu dùng dầu xả từ phần tóc gần tai và kéo dài xuống ngọn.

10. Tránh các sản phẩm có chứa sulfate

Chất sulfate có thể làm màu nhuộm phai rất nhanh, vì vậy bạn nên tìm một loại dầu gội không chứa thành phần này. Hơn nữa, sulfate có muối có thể loại bỏ độ ẩm trên mái tóc. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây phai màu tóc nhuộm.

11. Không dùng dầu gội có nhãn “Clarifying”

Các loại dầu gội có ghi “Clarifying Shampoo” là một loại dầu gội đầu đặc biệt, có tác dụng gội rửa màu nhuộm bởi vì nó có chứa chất tẩy rửa mạnh, giúp làm sạch sâu và loại bỏ bụi bẩn, các sản phẩm hóa chất. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng những lại dầu gội này khi sắp nhuộm lần đầu hay nhuộm lại tóc.

12. Chăm sóc tóc nhuộm bằng kem ủ tóc

Để tăng thêm độ sáng bóng, bạn hãy chăm sóc đặc biệt cho mái tóc nhuộm của mình mỗi tuần một lần với kem ủ tóc chuyên sâu ngay tại nhà.

Bạn hãy thoa kem ủ lên tóc lúc tóc còn ướt và chải tóc từ gốc đến ngọn. Sau đó, bạn búi tóc lên và quấn tóc trong một chiếc khăn bông mềm trong khoảng 30 phút. Sau khi ủ, bạn chỉ cần xả lại với nước là đã có một mái tóc mềm mượt và bóng bẩy hơn.

13. Chăm sóc tóc nhuộm bằng tinh chất bảo vệ

Việc sử dụng tinh chất phục hồi tóc có thể giúp cho tóc ít bị rối và bảo vệ tóc khỏi bị hư hại do các dụng cụ nhiệt cũng như các yếu tố khác từ môi trường bên ngoài.

Bạn nên tìm một sản phẩm phục hồi tóc dành riêng cho việc bảo vệ màu nhuộm. Bí quyết chăm sóc tóc nhuộm này đặc biệt quan trọng nếu bạn thường xuyên dùng máy sấy, uốn, duỗi hoặc nếu bạn để tóc trần dưới ánh nắng mặt trời quá lâu.

14. Dùng phương pháp trị liệu bằng dầu nóng

Phương pháp trị liệu bằng dầu nóng khá đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để giúp cho màu tóc luôn sáng bóng rực rỡ.

Hãy bôi đều dầu lên mái tóc khi tóc đã sạch và khô. Sau đó, bạn hãy ủ tóc với mũ tắm. Bạn hãy hấp nhiệt bằng cách sử dụng khăn nóng, máy sấy hoặc thậm chí là ngồi dưới ánh nắng mặt trời. Sau khi dầu đã nóng, bạn nên để tóc nguội xuống nhiệt độ phòng rồi gội lại bằng nước sạch.

15. Dùng sản phẩm bảo vệ nhiệt cho tóc nhuộm

Khi dùng máy sấy hoặc máy duỗi tóc, bạn hãy đảm bảo tóc của bạn đã khô hoàn toàn trước khi tiếp xúc với nhiệt để tránh tóc bị hư hại từ bên trong. Bạn cũng nên dùng dầu xả trước để tăng cường sự chắc khỏe cho tóc và cuối cùng là dùng keo xịt tóc bảo vệ tóc.

Tóc nhuộm dễ bị tổn thương hơn, vì vậy bạn nên tránh sử dụng máy sấy tóc, uốn hoặc máy duỗi đến mức tối thiểu.

Nếu có thể, bạn hãy để mái tóc nhuộm khô tự nhiên. Khi cần sấy tóc, bạn hãy lưu ý chỉnh ở nhiệt độ thấp nhất hoặc để máy ở chế độ thổi mát.

16. Chăm sóc tóc nhuộm với chế độ dinh dưỡng

Tất cả những gì bạn ăn hàng ngày đề có ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ ngoài của mái tóc. Các chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cung cấp năng lượng, giúp mái tóc phát triển tốt và sáng mượt hơn. Một số thực phẩm giàu chất sắt giúp nuôi dưỡng da đầu và mái tóc của bạn bằng cách xây dựng lớp keratin vững chắc bảo vệ tóc, protein giúp tóc khỏe hơn, cải thiện kết cấu và kích thích mọc tóc.

Bạn nên bổ sung thịt nạc, cá, phô mai ít béo, lòng trắng trứng, rau chân vịt và đậu nành để giữ cho màu tóc luôn trông đẹp nhất có thể. Ngoài ra, bạn hãy bổ sung các loại thức ăn nhẹ như trái cây, rau, hạt và ngũ cốc.

17. Bổ sung vitamin cho tóc nhuộm

Bạn có thể dùng thêm thực phẩm chức năng để bổ sung vitamin cho tóc vì vitamin là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết để chăm sóc tóc nhuộm chắc khỏe và sáng bóng.

Vitamin C giữ cho các mạnh máu ở da đầu khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ nang tóc và giúp bạn hấp thụ chất sắt từ protein thực vật.

Bạn cũng cần bổ sung chất biotin – một loại vitamin B quan trọng giúp cải thiện tóc yếu và kết cấu của mái tóc. Biotin thường được tìm thấy trong cá hồi, cà rốt, lòng đỏ trứng và cá mòi.

18. Chống nắng để chăm sóc tóc nhuộm

Bất kể mùa nào trong năm, ánh nắng mặt trời đều có thể làm phai màu tóc. Vì thế, bạn cần tránh để tóc phơi dưới ánh nắng mặt trời quá lâu và sử dụng sản phẩm có chứa chất bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia cực tím.

Rất nhiều sản phẩm tạo kiểu, dầu xả phục hồi tóc hoặc keo xịt có chứa SPF sẽ giúp bạn chống nắng cho tóc. Thậm chí các sản phẩm chống nắng cho tóc cũng chứa vitamin giúp phục hồi màu nhuộm và tránh cho tóc bị hư hại.

Nếu bạn phải ở ngoài trời trong thời gian dài, bạn nên chuẩn bị một chiếc mũ. Vào mùa hè khi ánh nắng mặt trời chói chang nhất, bạn hãy dùng keo xịt ẩm với hệ số SPF từ 10–15 để bảo vệ màu tóc.

19. Tránh để clo tiếp xúc với tóc nhuộm

Nếu bạn hay đi bơi, hãy làm ướt tóc và sử dụng tinh chất phục hồi tóc trước khi xuống hồ bơi để ngăn chặn chất clo trong nước hồ bơi gây hư hại cho mái tóc.

Các hóa chất trong clo có thể tích tụ và làm thay đổi màu tóc thành màu xanh lá không đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể đội mũ bơi để tránh cho mái tóc tiếp xúc với nước.

20. Không nhuộm tóc quá thường xuyên

Việc nhuộm tóc quá thường xuyên có thể gây hư hại cho mái tóc của bạn. Do đó, bạn không nên nhuộm nhiều hơn một lần trong khoảng 5–6 tuần.

Khi gốc tóc đen bắt đầu xuất hiện, bạn có thể dùng một số sản phẩm trên thị trường để che phủ cho đến lần nhuộm tóc tiếp theo. Những bộ dụng cụ đổi màu tóc tại nhà, mascara cho tóc và keo xịt gốc tóc có thể giúp bạn che phủ gốc tóc đen.

21. Cắt tỉa thường xuyên nếu tóc bị hư hỏng

Nếu phần tóc nhuộm của bạn trở nên xoăn tít và chẻ ngọn thì rất có thể tóc đã bị hư hại rồi đấy! Cách tốt nhất là hãy duy trì vẻ ngoài chắc khỏe của mái tóc là bằng cách cắt, tỉa thường xuyên. Bạn không cần phải cắt quá ngắn, chỉ cần cắt bỏ phần tóc bị chẻ ngọn là ổn.

Việc chăm sóc tóc nhuộm đòi hỏi sự đầu tư về tiền bạc và thời gian. Tuy nhiên, nếu chăm sóc tóc đúng cách, bạn sẽ có được mái tóc nhuộm bền màu mà không phải lo lắng khả năng hư tổn nữa!


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *