Cách Giữ Cho Đôi Mắt Luôn Sáng Khỏe

5/5 - (1 bình chọn)
20/08/2020 710 xem 0 bình luận

Để giữ cho “cửa sổ tâm hồn” luôn sáng khỏe, chúng ta cần thuộc lòng những nguyên tắc dưới đây:

Duy trì phương pháp 20-20-20

Do nhu cầu giải trí hay yêu cầu công việc nên hầu hết chúng ta dành nhiều thời gian trước màn hình máy vi tính hay tivi. Ngồi trước màn hình vi tính quá lâu sẽ khiến đôi mắt khô và đỏ. Kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh về tật khúc xạ.

Một phương pháp dễ dàng giúp mắt đỡ nhức mỏi khi ngồi trước màn hình điện tử là phương pháp 20-20-20 – nghĩa là, cứ sau 20 phút, hãy phóng mắt ra ít nhất 20 feet (khoảng 6m) trong 20 giây.

Hạn chế nguy cơ từ ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh là loại ánh sáng có hại cho mắt phát ra từ màn hình máy tính, điện thoại, tivi,… có khả năng tác động thường xuyên gây tổn thương tế bào biểu mô sắc tố võng mạc, làm chết các tế bào thị giác và là một trong những nguyên nhân thoái hóa điểm vàng.

Do đó, nên giảm thời gian ngồi máy tính, điều chỉnh độ sáng, độ tương phản của màn hình cho phù hợp với các thời điểm và môi trường khác nhau.

Mát-xa cho đôi mắt

Đây là một cách khá đơn giản mà lại không tốn kém. Nếu bạn luyện được thành thói quen sẽ giúp không chỉ cho mắt bạn được thư giãn mà còn cải thiện tinh thần sảng khoái. Sau khoảng 40 – 45 phút, bạn nên nhắm mắt 2 – 3 phút và mát-xa quanh mắt 5 phút để máu lưu thông tốt hơn.

Bạn dùng ngón tay xoay nhẹ nhàng vòng quanh mắt. Dùng ngón tay vuốt nhẹ bầu mắt trên và quầng mắt dưới. Để 2 ngón trỏ giữa hai chân mày và sau đó day huyệt hai bên cánh mũi. Bên cạnh đó, những động tác massage này còn giúp ngăn ngừa những nếp nhăn quanh mắt.

Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mắt

Theo chuyên gia nhãn khoa, để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, dân văn phòng nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất cho mắt và có khả năng chống lại ánh sáng xanh. Bên cạnh đó, cũng nên có chế độ ăn uống, thư giãn hợp lý, tăng cường các hoạt động ngoài trời và hạn chế nước uống có cồn.

Duy trì hoạt động thể chất

Sức khỏe của mắt được liên kết với sức khỏe và sức khỏe tổng thể của bạn, vì vậy hãy tập thể dục thường xuyên. Dành ít nhất 30 phút tập thể dục vào mọi ngày trong tuần. Làm như vậy có thể thúc đẩy lưu thông máu, là cần thiết để mang các chất dinh dưỡng có lợi cho đôi mắt của bạn.

Thu Thủy


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *