7 Bí Quyết Làm Đẹp Với Dâu Tây Giúp Bạn Luôn Rạng Rỡ!

7 bí quyết làm đẹp với dâu tây giúp bạn luôn rạng rỡ!
5/5 - (1 bình chọn)
16/03/2018 1.303 xem 0 bình luận

Dâu tây là một loại trái cây không thể bảo quản được lâu, hãy tận dụng làm đẹp với dâu tây thay vì để dành trong tủ lạnh đến khi lấy ra lại hỏng mất nhé.

Dâu tây là một loại quả được sử dụng để làm hương liệu hoặc thành phần trong rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da và đôi môi. Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm điều chế từ tinh chất dâu tây, như mặt nạ dưỡng da, kem tẩy tế bào chết, son dưỡng môi. Dâu tây là một loại thực phẩm không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà còn giúp phụ nữ duy trì vẻ đẹp rạng rỡ với những lợi ích sau đây:

• Dâu tây rất giàu vitamin C. Đây là một dưỡng chất rất tốt giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da từ sâu bên trong. Không chỉ như thế, vitamin C còn giúp các tế bào da chống lại các tổn thương do gốc tự do gây ra. Có lẽ bạn chưa biết rằng, gốc tự do, tác nhân lấy đi oxy chứa trong các tế bào khỏe mạnh, có thể tiêu diệt các phân tử collagen, gây thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn cũng như vết chân chim trên làn da.

• Dâu tây bài trừ độc tố. Nguồn thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ thực phẩm cao, có hiệu quả tiêu trừ các tạp chất và độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Chất xơ thực phẩm cũng đóng vai trò hữu ích trong việc giúp điều chỉnh hoạt động bài tiết của đường ruột. Từ đó, dưỡng chất này sẽ giúp bạn ngăn ngừa chứng táo bón, được biết như là một tác nhân gây nên mụn trứng cá và mụn nhọt. Chất xơ chứa trong dâu tây cũng có thể giúp bạn đi vệ sinh đều đặn hơn, giúp làn da có thể thường xuyên bài trừ độc tố tích tụ.

• Dâu tây giúp tái tạo tế bào. Hàm lượng axit folic chứa trong dâu tây có thể giúp hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào, đồng thời thúc đẩy sự sản sinh của các tế bào mới trong cơ thể của bạn, bao gồm cả làn da.

Không chỉ có hiệu quả làm sáng da, dâu tây còn giúp ngăn ngừa mụn và chống lão hóa. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu rõ hơn về các lợi ích làm đẹp từ dâu tây để có thể áp dụng ngay nhé.

1. Chống lão hóa cho da

7 bí quyết làm đẹp với dâu tây giúp bạn luôn rạng rỡ!

Các chất chống oxy hóa và axit ellagic chứa trong dâu tây có tác dụng bảo vệ làn da khỏi các tổn hại do tia cực tím (tia UV) gây ra mỗi khi bạn tiếp xúc với ánh mặt trời.

Không chỉ như thế, dâu tây còn có thể giúp bạn giảm thiểu quá trình hình thành nếp nhăn và sự giảm sản sinh collagen, nguyên nhân khiến bạn dễ bị lão hóa da nhanh hơn.

2. Trị mụn trứng cá

7 bí quyết làm đẹp với dâu tây giúp bạn luôn rạng rỡ!

Nhiều phụ nữ, kể cả nam giới, cần phải tìm đến sự hỗ trợ của những loại kem trị mụn. Tuy nhiên, liệu bạn có biết rằng các sản phẩm này thường chứa một số chất hóa chất độc hại? Vì thế, bạn nên tìm kiếm những phương pháp điều trị mụn đến từ thiên nhiên như dâu tây.

Trên thực tế, tình trạng tiết dầu và bã nhờn quá nhiều chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây mụn trứng cá. Chính hàm lượng axit tự nhiên chứa trong dâu tây sẽ giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên làn da. Nhờ đó, việc ăn dâu tây mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da bị mụn trứng cá.

3. Giúp da trắng sáng hơn

7 bí quyết làm đẹp với dâu tây giúp bạn luôn rạng rỡ!

Dâu tây chính là một loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C khá cao. Vitamin C là dưỡng chất giúp làm sáng và đều màu da, cũng như khiến làn da trở nên tươi sáng và mềm mịn.

Kết hợp với axit malic, một dưỡng chất khác chứa trong dâu tây, vitamin C có thể giúp bạn làm trắng sáng răng. Bạn cũng có thể sử dụng dâu tây để làm sáng và dưỡng ẩm cho đôi môi thâm sạm và khô ráp.

4. Ngăn ngừa mụn đầu đen

7 bí quyết làm đẹp với dâu tây giúp bạn luôn rạng rỡ!

Hàm lượng axit salicylic chứa trong loại quả này có hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ các tế bào chết tích tụ trên da, từ đó giúp bạn ngăn ngừa sự hình thành của mụn đầu đen.

5. Làm sáng quầng thâm mắt

7 bí quyết làm đẹp với dâu tây giúp bạn luôn rạng rỡ!

Dâu tây có hoạt tính như một chất làm săn da, vì thế loại quả này thường được sử dụng để giảm tình trạng da sưng húp hoặc giảm thâm quầng mắt. Với 2 cách đơn giản dưới đây, bạn có thể nhanh chóng nhận thấy hiệu quả bất ngờ này của dâu tây đấy.

• Cách 1: Bạn có thể làm món salad dâu tây đơn giản bằng cách rửa sạch, cắt quả làm đôi và cho thêm một ít mật ong vào. Bạn cũng có thể thêm vào một ít kem sữa để tăng hương vị thơm ngon.

• Cách 2: Bạn cũng có thể làm món sinh tố dâu dinh dưỡng cùng với sữa hạnh nhân và một nắm dâu tây tươi.

Với 2 công thức đơn giản này, không chỉ có thể thưởng thức một món ăn nhẹ dinh dưỡng, bạn còn đang âm thầm nuôi dưỡng vùng da bị thâm quanh mắt đấy.

6. Làm trắng răng hiệu quả

7 bí quyết làm đẹp với dâu tây giúp bạn luôn rạng rỡ!

Dâu tây còn có công dụng làm trắng răng bị ố vàng. Sau đây chính là 3 bước đơn giản hướng dẫn bạn cách thực hiện:

• Bạn có thể nghiền nát dâu tây ra và thoa lên bàn chải đánh răng, sau đó dùng chà xát vào răng.

• Bạn cũng có thể chà xát trực tiếp các lát dâu tây lên trên bề mặt răng 2 lần mỗi tuần cho đến khi nhận thấy kết quả mong muốn.

• Sau khi chà xát, bạn nên để yên trong vòng vài phút. Cuối cùng, hãy súc miệng lại với nước ấm.

7. Dưỡng sáng vùng da đôi môi

7 bí quyết làm đẹp với dâu tây giúp bạn luôn rạng rỡ!

Tương tự như cách dưỡng trắng cho răng, hãy chà xát lát dâu tây tươi trực tiếp lên trên vùng môi bị thâm trong vòng 2 phút. Để yên cho dưỡng chất thấm vào môi trong vòng 5 phút. Rửa sạch lại môi cùng với nước ấm. Thực hiện vài lần mỗi tuần cho đến khi bạn đạt được hiệu quả như ý.

Chỉ với vài quả dâu tây, bạn đã có thể giúp khuôn mặt mình thêm phần tươi tắn và rạng rỡ. Hãy áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt và tận dụng được tối đa hiệu quả làm đẹp từ dâu tây nhé!

Theo: hellobacsi


BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *